Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và PTNT) vừa phối hợp với Công ty CP Dịch vụ sản xuất Toàn Cầu Food tổ chức ra mắt chợ thương mại điện tử nông, lâm, thủy sản Việt Nam (Agromart).
|
Cắt băng khánh thành khai trương chợ thương mại điện tử |
Chợ thương mại điện tử nông, lâm, thủy sản Việt Nam (Agromart) do Bộ Nông nghiệp và PTNT chủ trì nhằm xây dựng một chợ thương mại điện tử cho cộng đồng doanh nghiệp ngành nông, lâm, thủy sản Việt Nam, là cầu nối cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước trao đổi, liên kết và giao dịch cho các sản phẩm, công nghệ, dịch vụ trong lĩnh vực nông nghiệp; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp thực hiện giao dịch trực tiếp với nhau tại mọi thời điểm và địa điểm. Đồng thời cũng là kênh để doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm và tiềm năng hợp tác tới khách hàng, từ đó nâng cao hiệu quả cạnh tranh, giảm chi phí và tiết kiệm thời gian. Agromart quy tụ doanh nghiệp từ các ngành hàng và làng nghề mà sản phẩm có nhiều lợi thế cho hoạt động xuất khẩu của Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp nói chung. Ngoài ra, Agromart được kết nối với các chợ thương mại điện tử nổi tiếng trong và ngoài nước nhằm giúp các doanh nghiệp nhanh chóng tham gia vào phương thức kinh doanh đầy tiềm năng này, qua đó nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế đang diễn ra sâu rộng trên phạm vi toàn cầu.
Những nông sản tươi ngon được bày bán tại chợ.
Khai trương ngày 22/12/2015, chợ thương mại điện tử nông, lâm, thủy sản Việt Nam dự kiến quy tụ khoảng 1.000 thành viên với 3.000 sản phẩm đa dạng, phong phú, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, như: Rau sạch nguồn gốc Mộc Châu: cải ngồng, su hào, khoai sọ, khoai môn, cải mèo, cà chua bi; các sản phẩm đậu đỗ; gạo và ngũ cốc; thảo dược; hàng thủ công mỹ nghệ…
Sản phẩm được sản xuất theo quy trình an toàn, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ.
Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết, thông qua các giao dịch của doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân qua Agromart (www.agromart.com.vn) sẽ giúp các nhà quản lý xây dựng chiến lược phát triển ngành, dự báo thị trường, đồng thời giúp các doanh nghiệp sản xuất nắm bắt được thị hiếu, thông tin thị trường và định hướng sản xuất cho các doanh nghiệp và nông dân.
Nhiều đặc sản nổi tiếng của các địa phương cũng được giới thiệu.
Theo ông Nguyễn Như Tiệp, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản, thời gian qua, nhiều vụ việc sản xuất kinh doanh thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc xuất xứ bị phát hiện, khiến người tiêu dùng hoang mang, lo lắng, vì vậy, việc ra đời chợ thương mại điện tử nông, lâm, thủy sản như một địa chỉ cung cấp hàng nông sản đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý là vô cùng cần thiết. Hàng hóa đưa vào chợ được kiểm soát từ gốc, truy xuất được nguồn gốc xuất xứ nên người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm.
Ông Tiệp cho biết thêm, Ban tổ chức cũng bố trí một phòng kiểm nghiệm nhanh, nếu người tiêu dùng nghi ngờ về chất lượng sản phẩm có thể đưa vào kiểm tra.
Hy vọng, mô hình này sẽ phát huy được hiệu quả, tạo ra một thị trường nông, lâm, sản minh bạch và an toàn.