Vụ lòng đỏ trứng vịt chuyển sang màu vàng xanh: Doanh nghiệp đổ lỗi cho người chăn nuôi!
22:22 - 28/07/2015
Theo ông Đường Minh, Tổng giám đốc Công ty TNHH TONGWEI Hải Hương thì trứng vịt không hề có vấn đề gì mà người chăn nuôi chỉ muốn "xin tiền" doanh nghiệp (!?).
Theo các hộ nuôi, lòng đỏ trứng vịt chuyển sang màu vàng xanh, trứng nhanh bị hỏng là do dùng cám của Công ty TNHH TONGWE

Theo ông Minh, ngày 30/3, Công ty TNHH TONGWEI đã đến Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Hải Dương, lãnh đạo tỉnh và Ban quản lý khu công nghiệp để làm rõ vấn đề người dân phản ánh.

Cũng theo ông Minh, đại lý của ông Tô Văn Cương bắt đầu hoạt động từ tháng 11/2014, đến ngày 7/3, đại lý này lấy chuyến hàng cuối cùng với sản lượng hơn 4 tấn cám. Đại lý này lấy tất cả 6 lần hàng với hơn 60 tấn, toàn bộ giá trị đơn hàng khoảng 600 triệu đồng.

Ngày 17-18/3, công ty có nhận được phản ánh của người dân về việc màu sắc của trứng, nhưng bên công ty phát hiện đại lý này bán cám của công ty khác.

Ngày 23 - 24/3, người ta tìm tới công ty nói là có tổn thất, yêu cầu  đền bù 600 triệu đồng. Theo ông Minh, từ trước đến giờ, chưa có một phản ánh gì chất lượng cám của công ty, do vậy, những lời của ông ấy (ông Cương - PV) nói ra là muốn ảnh hưởng tới uy tín của công ty. Tuần trước, Sở Nông nghiệp và PTNT Hải Phòng có xuống kiểm tra trứng và khẳng định trứng không hề có vấn đề gì.

Ông Minh giải thích, tháng 1 - 2 giá bán trứng không tốt (thấp) nên nhiều hộ nuôi để trứng trong một thời gian khá lâu mà không bán được dẫn tới bị thối.

Theo ông Minh, nhiều yếu tố làm ảnh hưởng tới trứng như: thời gian bảo quả quá lâu, ẩm ướt hay bảo quản không tốt hay người ta để quả trứng trực tiếp xuống đất dẫn tới việc bị hư hỏng.

Trả lời phóng viên, ngày 17/3, ông Quang Văn Soang, nhân viên kinh doanh trực tiêp xuống hộ chăn nuôi tiếp nhận thông tin, chụp ảnh, ông Minh có nắm được việc này không? Ông Minh cho biết, ông không biết thông tin này.

Trên vỏ bao ghi rõ ngày sản xuất là ngày 7/3/2015 và hết hạn sau 60 ngày.

Trả lời câu hỏi, ngày 24/3, ông Cương và đại diện một số hộ chăn nuôi trực tiếp mang trứng lên công ty để phản ánh. Đại điện công ty có lập biên bản tiếp nhận thông tin hay ghi chép, tiếp thu phản ánh của người dân, hộ kinh doanh không? Người phiên dịch của ông Minh cho biết, công ty có ghi chép lại phản ánh của người dân, đại lý kinh doanh. Nhưng ngay sau đó người này lại nói không lập biên bản tiếp nhận thông tin hay ghi chép phản ánh của mà chỉ giải thích cho người dân và đại lý kinh doanh về việc trứng chuyển màu.

Giải thích tại sao khi người dân lên phản ánh thông tin, công ty không lập biên bản tiếp nhận thông tin hay ghi lại những phản ánh của người dân, người phiên dịch cho biết,  công ty không bao giờ lập biên bản, với lại đó không liên quan tới chất lượng sản phẩm, nếu liên quan tới chất lượng công ty lập tức sẽ lập biên bản.

Khi phóng viên đề nghị cung cấp văn bản việc  “Sở Nông nghiệp và PTNT Hải Phòng có xuống kiểm tra trứng và khẳng định trứng không hề có vấn đề gì” thì đại điện công ty cho biết, chỉ nghe người dân điện lên báo vậy chứ không có văn bản.

Theo các hộ nuôi vịt, đến thời điểm này có hơn 200.000 quả trứng đã phải đổ đi.

Về quan điểm của công ty, ông Minh cho biết, mấy ngày hôm nay, công ty đã điều tra toàn bộ trên thị trường về chất lượng cám và tất cả các khâu trong dây truyền đều không có bất cứ vấn đề gì. Do vậy, nói về màu sắc của trứng không phải là nguyên nhân từ sản phẩm cám của công ty, trứng không hề có vấn đề gì mà người ta chỉ muốn "xin tiền" công ty (!?).

Ông Minh khẳng định, chất lượng cám không có bất kỳ vấn đề gì. Sự việc này đã làm ảnh hưởng rất lớn tới uy tín của công ty, công ty sẽ thông qua pháp luật Việt Nam mời luật sư đòi lại công bằng cho TONGWEI.

Việc lòng đỏ trứng chuyển sang màu vàng xanh, nhanh hỏng như các hộ chăn nuôi ở huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) phản ánh có phải là do vịt ăn thức ăn của Công ty TNHH TONGWEI? Câu trả lời phải đợi kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng.

Nguồn: KTNT
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

ĐBSCL: Mua tạm trữ 760.000 tấn gạo