Tìm 'đầu ra' cho hành tím Sóc Trăng
10:16 - 27/04/2015
Những ngày này, ở thị xã Vĩnh Châu tỉnh Sóc Trăng, người trồng hành tím đang “méo mặt” vì hàng chục tấn hành tím liên tục rớt giá và ế ẩm. Trước tình trạng này, ngày 22/4, Bộ Công Thương có công văn gửi các Sở Công Thương các tỉnh, thành phố, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, Hiệp hội Rau quả Việt Nam, các DN phân phối lớn yêu cầu thực hiện khẩn trương các biện pháp thúc đẩy tiêu thụ mặt hàng hành tím trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Ảnh minh họa

Cụ thể, Bộ Công Thương yêu cầu các Sở Công Thương tỉnh, thành phố, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, Hiệp hội Rau quả Việt Nam, các DN phân phối lớn liên hệ trực tiếp với Sở Công Thương (Trung tâm Xúc tiến thương mại), thương nhân, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Qua đó, chỉ đạo các DN chế biến, tiêu thụ, siêu thị, chợ đầu mối nông sản trên địa bàn tổ chức các hoạt động kết nối cung cầu để tiêu thụ mặt hàng hành tím tại tỉnh Sóc Trăng.

Các Sở Công Thương phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Giao thông Vận tải và các công ty vận tải trên địa bàn hỗ trợ các thương nhân trong thu mua, vận chuyển đến nơi tiêu thụ.

Ngoài ra, Bộ Công Thương cũng yêu cầu các đơn vị liên quan chủ động xây dựng chương trình kết nối cung- cầu các mặt hàng nông, lâm, thủy hải sản mang tính thời vụ cao có sản lượng lớn với các hệ thống phân phối, chợ đầu mối nông sản, doanh nghiệp chế biến.

Được biết, Hệ thống siêu thị Saigon Co.op đã ký kết hợp đồng giúp bao tiêu 100 tấn hành tím Vĩnh Châu và bán với giá không lãi. Và Tỉnh Đoàn Sóc Trăng cũng phát động thực hiện Chương trình “Hành tím nghĩa tình”và đã giao 28 tấn hành tím cho VinGroup tại TP Hồ Chí Minh. Số hành củ này được Tổng Công ty Vận tải đường sắt Việt Nam vận chuyển miễn phí ra Hà Nội tiêu thụ trong hệ thống siêu thị Vinmart.

Ngoài ra, Bộ Công Thương cũng yêu cầu tăng cường phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông trên địa bàn để tổ chức tuyên truyền, định hướng việc sản xuất, tiêu thụ các mặt hàng nông, lâm, thủy hải sản (trong đó có mặt hàng hành tím) để đẩy mạnh hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Nguồn: Theo Báo Công thương
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

ĐBSCL: Mua tạm trữ 760.000 tấn gạo