“So với sản phẩm sữa tươi cùng sản xuất theo quy trình công nghệ giống như của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) thì sữa tươi của Nutifood rẻ hơn khoảng 3.000 đồng/lít” - ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Nutifood cho biết tại buổi lễ ra mắt sản phẩm sáng 29.9.
Dự án Hợp tác chăn nuôi bò sữa giữa HAGL và Nutifood được ký kết vào tháng 6.2014 với tổng kinh phí cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng để phát triển đàn bò sữa và đầu tư xây dựng nhà máy sữa tươi tại Gia Lai.
Đến nay, đàn bò sữa của HAGL đã có gần 10.000 con, trong đó có hơn 5.000 con cho sữa với sản lượng mỗi ngày hơn 100 tấn. Toàn bộ số sữa này được đưa về nhà máy sữa Nutifood để cho ra sản phẩm Nuti sữa tươi 100% và sữa chua Nuti. Hiện dự án hợp tác giữa 2 công ty vẫn tiếp tục triển khai với mục tiêu 120.000 con bò sữa và chế biến 500 triệu lít sữa/năm.
Nhân dịp này, Nutifood cũng công bố dự án hợp tác phát triển vùng nguyên liệu 1.000ha trồng đậu nành để sản xuất sữa giữa Nutifood, HAGL và Viện KHKT Nông nghiệp Miền Nam.