Kiên Giang: Cầu có nguy cơ sập, dân vẫn vô tư qua lại
10:43 - 20/07/2015
Mặc dù đã có thông báo và biển cấm tham gia giao thông qua cầu Thứ Bảy cũ, do cầu hiện rất yếu, có nguy cơ sập bất cứ lúc nào, nhưng người dân vẫn vô tư qua lại, bất chấp nguy hiểm.
Người dân tự ý đổ bê tông lên mặt cầu Thứ Bảy cũ để thuận tiện qua lại, bất chấp thông báo cấm lưu thông của ngành chức năng

Cầu Thứ Bảy cũ, nằm trên tuyến tỉnh lộ 967, nối hai huyện An Biên và An Minh (Kiên Giang), được xây dựng bằng sắt, mặt lót ván, qua hàng chục năm sử dụng đã xuống cấp. Năm 2012, cầu Thứ Bảy mới được xây dựng bằng bê tông cốt thép, cách đó khoảng vài trăm mét để thay thế cầu cũ.

Ông Giang Thanh Khoa, PGĐ Sở GT-VT Kiên Giang cho biết, từ khi cầu Thứ Bảy mới được đưa vào sử dụng, cầu cũ không còn được bố trí vốn để duy tu, bảo dưỡng hàng năm nên đã xuống cấp rất nhanh.

Qua kiểm tra thực tế cho thấy, nhiều chi tiết của dàn như mặt thượng, mặt hạ, dầm dọc, dầm ngang… đều bị rỉ sét; mặt ván bị mục, gãy không còn khả năng chịu lực.

Để đảm bảo an toàn, Sở đã có kế hoạch tiến hành tháo dỡ nhưng người dân khu vực hai bên đầu cầu ngăn cản. Họ còn tự ý đổ bê tông lên mặt cầu để thuận tiện qua lại. Điều này càng làm tăng thêm trọng lượng dẫn đến cầu có nguy cơ sập bất cứ lúc nào.

Đ.T.CHÁNH
Nguồn: NNVN
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

ĐBSCL: Mua tạm trữ 760.000 tấn gạo