Nơi dân sống không điện, đường
10:31 - 06/11/2015
Dân thị trấn Cái Đuôi Vàm (huyện Phú Tân, Cà Mau), nhiều năm qua phải sống cảnh không điện, không đường, cầu có cũng như không.
Người dân ấp Tân Hải kéo điện từ bên sông về dùng tạm

Thực trạng trên được thể hiện rõ tại ấp Tân Hải. Rất nhiều lần họp cử chi bà con đã phản ảnh, thực trạng trên vẫn không thay đổi. Quá bức xúc, một số hộ dân còn lên tận huyện kiến nghị trực tiếp với cơ quan chức năng, nhưng năm tháng trôi qua những lời hứa vẫn chưa thành hiện thực.

Ông Đinh Văn Chính, một hộ dân đã nhiều lần lên huyện, xuống xã thổ lộ: "Tôi đã nhiều lần trực tiếp lên huyện phản ánh, với mong muốn có nguồn điện về phục vụ bà con nhưng khó khăn quá. Khoảng 10 năm nay chúng tôi phải xin các hộ bên sông kéo điện về xài. Như đã thành luật, phải bao luôn số điện cho gia đình người ta. Số tiền phải trả ít thì năm ba trăm ngàn đồng, hộ xài nhiều trả bạc triệu mỗi tháng”, ông Chính nói.

Cũng theo người dân sống tại đây, hai cây cầu bắc qua kênh lô 3 đã hư hại 2 năm nay, nhưng không được cơ quan chức năng quan tâm. Rất nhiều hộ dân sống phía ngoài biển của kênh lô 3, luôn băn khoăn khi con cái họ hằng ngày đi học phải qua cây cầu này. Nhiều phụ huynh không an lòng, đành bỏ thời gian đưa con em mình qua cầu rồi mới trở về lo công việc làm ăn.

15-30-34_2-cu-bc-qu-kenh-lo-3-hu-hi-nng-hoc-sinh-luu-thong-qu-li-rt-nguy-hiem
Cầu bắc qua kênh Lô 3 hư hại nặng

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề trên, ông Tô Trường Sơn, Chủ tịch UBND thị trấn Cái Đuôi Vàm, thừa nhận thực trạng khó khăn mà người dân tại ấp Tân Hải phản ánh. Theo ông, chính quyền đã kiến nghị lên ngành điện lực, mong cuối năm sẽ có điện để bà con sử dụng. Về vấn đề đường, cầu, sẽ nghi vốn vào năm 2016 để tiến hành sửa chữa.

TRẦN HIẾU
Nguồn: NNVN
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

ĐBSCL: Mua tạm trữ 760.000 tấn gạo