Nhân viên NuFarm Flower lừa đảo chiếm đoạt 300 triệu đồng?
20:59 - 17/03/2015
Ông Phạm Bá Dũng ngụ tại phường Hưng Bình (TP.Vinh - Nghệ An) vừa nộp đơn đến cơ quan chức năng tố cáo nhóm nhân viên cửa hàng hoa NuFarm Flower tại số 86, đường 9, phường Tân Phú (Q.7 - TP.Hồ Chí Minh) trực thuộc Công ty CP Nông Trang NuFarm (Đơn Dương - Lâm Đồng) đã dùng “chiêu lừa” bán hoa chiếm đoạt 300 triệu đồng.
Theo trình bày của ông Dũng, trước Tết Ất Mùi, vợ chồng ông được bà Khánh (gần nhà) giới thiệu cho mối chuyên cung cấp sỉ các mặt hàng hoa tươi chất lượng cao tại TP. Hồ Chí Minh và cho số điện thoại để liên lạc với nhân viên bán hàng của Công ty NuFarm tên Hoàng Trường Sơn.
Ông Phạm Bá Dũng bức xúc cung cấp thông tin cho phóng viên.

Do đang cần nguồn hoa tươi với số lượng lớn phục vụ nhu cầu của khách trong dịp Tết, bà Từ Thị Khuyên (vợ ông Dũng) đã vội vàng bay vào TP.HCM gặp Sơn đặt hàng. Ngày 10/1/2015, theo lịch hẹn, bà Khuyên cùng một người cháu tên Trần Hoài Nam tìm đến cửa hàng NuFarm Flower (số 86, đường 9, Q.7, TP.HCM) thì gặp Sơn cùng hai nhân viên khác tên Lâm Nguyễn Mạnh Cường và Lê Ngọc Hân cũng có mặt tại đây. Sau khi nghe giới thiệu về các mặt hàng hoa lan tươi chất lượng cao cùng một số loại hoa khác, bà Khuyên đã đồng ý đặt mua 1.000 cành lan hồ điệp trị giá 300 triệu đồng và hẹn ngày giao.

Khi chị Khuyên quay về 2 ngày thì Sơn bay ra TP.Vinh mang theo 200 cành lan hồ điệp để tạo niềm tin và chào hàng mẫu đúng chất lượng như đã thỏa thuận. Nhận trước 200 cành lan hồ điệp, vợ chồng ông Dũng thanh toán luôn số tiền 33 triệu đồng, theo giá bán 165.000 đồng/cành. Sau đó, Sơn hứa sẽ giao hoa đúng hẹn trong vài ngày tới; đồng thời hối thúc vợ chồng ông Dũng phải chuyển ngay 300 triệu đồng tiền mua hoa vào tài khoản cá nhân của Lâm Nguyễn Mạnh Cường để kịp giao hàng. Thấy vô lý, vợ chồng ông Dũng thắc mắc tại sao không phải là tài khoản của công ty, Sơn viện lý do: “Vì cận Tết, công ty đã đóng sổ sách nên chuyển gấp tiền vào tài khoản của Cường mới kịp chuyển hoa ra”. Do đang cần có hoa bán Tết nên vợ chồng ông Dũng đành phải chuyển 300 triệu đồng vào số tài khoản cá nhân của Cường để thanh toán trước tiền hoa.  

Gần tuần sau, Sơn và Hân lại tiếp tục bay ra TP.Vinh mang theo 500 cành lan Hồ Điệp, nhưng khi kiểm tra thì phát hiện không đúng số lượng và chất lượng hoa theo thỏa thuận ban đầu (vì toàn là hoa lan Trung Quốc) nên vợ chồng ông Dũng không chấp nhận. Do vậy, Sơn và Hân đành phải nhờ xe của vợ chồng ông chuyển số hoa này ra Hà Nội tiêu thụ và hứa sẽ chuyển ngay đợt hoa khác đúng chất lượng để bù lại. Vậy nhưng, khi vừa đưa hoa ra đến Hà Nội, Sơn lại “alô” cho bà Khuyên “vẽ” lý do cần chuyển gấp thêm 170 triệu đồng nữa vào tài khoản để lo nhập “công” hàng ở cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn), xong việc sẽ giải phóng hàng sớm để chuyển hoa kịp bán Tết, nhưng bà Khuyên từ chối vì đã dồn hết tiền cho hợp đồng đặt hoa rồi. Khoảng 1 tiếng sau, Sơn lại tiếp tục điện thoại cho bà Khuyên năn nỉ chuyển 70 triệu đồng cũng được, nhưng bà Khuyên nhất quyết không đồng ý. Không ngờ, kể từ sau đó, Sơn và Hân “lặn” mất tăm, nhiều lần vợ chồng ông Dũng điện thoại nhưng không liên lạc được (?). Quá sốt ruột, ông Dũng liên lạc với cửa hàng NuFarm Flower ở TP.HCM thì nghe Cường xác nhận đã nhận đủ 300 triệu đồng trong tài khoản riêng nhưng đã chuyển hết số tiền này cho nhà vườn đặt hoa rồi. Đồng thời, Cường còn thông báo luôn hủy hợp đồng giao dịch mua bán hoa, sau Tết sẽ tính tiếp. Ức quá, vợ chồng ông Dũng tìm gặp bà Khánh để hỏi rõ, nhưng bà này bảo chỉ biết mối hàng trên mạng nên giới thiệu. Lúc này vợ chồng ông Dũng mới té ngửa, biết mình đã bị lừa.

Công ty không bán hoa!

Sau Tết, nhiều lần ông Dũng đã bay vào TP.HCM để mong tìm được Hoàng Trường Sơn đòi lại tiền hoa nhưng cũng đều biệt vô âm tín. Do vậy, ông Dũng đành phải tìm đến tận nhà Sơn (số 84/1/48, khu Bàu Cá, An Phước, Long Thành, Đồng Nai) để thăm dò tin tức nhưng ông Minh và bà Thế (bố mẹ của Sơn) cho biết, Sơn đã bỏ nhà đi cả năm nay không về, ông bà cũng không biết tung tích con mình. 

Tại cửa hàng hoa NuFarm Flower, nhân viên Lê Ngọc Hân (bên bìa trái) đang phân trần sự việc.
Không còn cách nào khác, ông Dũng phải nhờ một người quen vờ làm khách hàng điện thoại đặt mua hoa với số lượng nhiều để hẹn gặp được Sơn và Cường. Đúng hẹn, ông Dũng cùng “khách hàng” tìm đến cửa hàng hoa NuFarm Flower tại quận 7, nhưng lúc này không có Sơn và Cường ở đây. Khi nghe nhân viên điện thoại báo, tưởng có khách hàng mới, 5 phút sau cả Sơn và Cường đều xuất hiện. Quá bất ngờ, khi gặp lại ông Dũng đang ở đây đòi trả tiền hoa, Sơn và Cường đành viết giấy rồi đóng dấu Công ty CP Nông Trang NuFarm hẹn đúng 3 ngày sau (tức 16/3/2015) sẽ trả lại toàn bộ tiền hoa Tết 300 triệu đồng mà vợ chồng ông Dũng đã chuyển vào tài khoản cá nhân của Cường trước Tết. Điều đáng nói, ông Dũng cũng không biết đây là con dấu giả hay thật? Tại sao nhóm nhân viên lại có sẵn con dấu của công ty? Cầm giấy hẹn trong tay, ông Dũng quay về nhà người quen ở Đồng Nai ráng chờ đến ngày lấy tiền. Tuy nhiên, ngày 16/3, Sơn chủ động “alô” cho ông Dũng trước viện lý do hẹn đến hôm sau (17/3) sẽ gặp ông để ký giấy xác nhận việc giao dịch đã gặp “sự cố”, sau đó báo lên công ty mới được trả lại tiền. Tin lời, hôm sau ông Dũng đến cửa hàng thì Sơn kéo ra quán cà phê ngồi và đưa ra một tờ giấy cho ông ký xác nhận không nhận được hàng hoa Tết. Xong việc, Sơn cầm giấy bỏ đi và hẹn 10 phút sau sẽ quay lại quán để trả tiền, nhưng ông Dũng ngồi chờ đến chiều vẫn không thấy Sơn đâu. Do vậy, ông Dũng đành phải điện thoại lên Công ty NuFarm thì gặp một người trong Ban giám đốc công ty. Tuy nhiên, ông này chỉ xác nhận Lâm Nguyễn Mạnh Cường đúng là nhân viên của công ty, còn Hoàng Trường Sơn chỉ là cộng tác viên của cửa hàng hoa và ông không biết việc giao dịch mua bán hoa này?
Chứng từ hóa đơn chuyển tiền 300 triệu đồng tiền hoa
Trao đổi với PV, ông Phạm Lê Hữu Sỹ, Tổng giám đốc Công ty CP Nông Trang NuFarm (Lâm Đồng) cho biết: "Trong dịp Tết vừa qua, công ty chúng tôi không bán hoa và cũng không liên quan đến việc giao dịch mua bán hoa với khách hàng nào. Còn nhân viên Cường và Sơn có giao dịch mua bán hoa với số tiền 300 triệu đồng với khách hàng Phạm Bá Dũng hay không thì chúng tôi không thể trả lời được. Hơn nữa, đây chỉ là việc giao dịch cá nhân chúng tôi không biết và cũng không có trách nhiệm". 

 


Minh Tuấn – Minh Vương
Nguồn: Theo KTNT
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Tin tức liên quan :

Bài đọc nhiều nhất

ĐBSCL: Mua tạm trữ 760.000 tấn gạo