Thực phẩm sạch ăn Tết: Du học Châu Âu về làm rau sạch, hai chàng trai quê quan họ thu tiền tỷ/năm
16:17 - 27/12/2017
Từ việc tích lũy kinh nghiệm khi đi làm thêm tại các trang trại nông sản lúc đang du học tại Pháp, Australia…, Hai anh em trong một gia đình thuần nông ở Bắc Ninh khi trở về nước có cùng ý tưởng đã quyết tâm lập công ty đầu tư vào làm nông sản sạch và đến giờ họ đã thành công với mô hình rau VietGAP cho doanh thu hàng tỷ đồng/năm.
Giàn bầu sai trĩu quả được trồng theo quy trình VietGAP tại trang trại của OFP

Sinh năm 1985, Phạm Đăng Kiên là người tiên phong khởi xướng ý tưởng kinh doanh với việc thành lập Công ty TNHH Sản xuất và Phân phối nông sản sạch - OFP. "Cả 2 anh em đều có niềm đam mê, cộng với kinh nghiệm tích lũy được về lĩnh vực nông nghiệp trong quá trình du học và làm việc ở nước ngoài, cũng như nhận thấy nhu cầu sử dụng nông sản sạch của người dân khá lớn nên quyết định về nước thành lập công ty đầu tư vào lĩnh vực nà" - anh Phạm Đăng Kiên – Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Phân phối nông sản sạch – OFP nhớ lại.


Anh Kiên cho biết, thời gian đầu bắt tay vào làm 2 anh em gặp rất nhiều khó khăn, phần lớn là vốn đi vay từ người thân, bạn bè. Bên cạnh đó, khi tiếp nhận, mảnh đất sau thời gian để hoang hóa cỏ mọc cao ngút, đất gồ ghề... Nhưng với sự quyết tâm, đồng lòng của hai anh em, dần dần công ty đã thành công bước đầu với các sản phẩm nông sản theo tiêu chuẩn VietGap.'


Với số vốn đầu tư ban đầu gần 3 tỷ đồng trên diện tích trang trại 4,5ha tại xã Liên Châu, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc, OFP hiện đang xây dựng và phát triển trang trại nông sản sạch, tạo công ăn việc làm cho hàng chục lao động ở địa phương. Đặc biệt là hiện đơn vị đã phát triển được nhiều chuỗi cửa hàng rau sạch tại Hà Nội để cung cấp sản phẩm sạch đến người tiêu dùng Thủ đô.


Với việc sở hữu trang trại trồng rau công nghệ cao rộng 4,5ha trồng rau an toàn, Công ty OFP có quy trình kiểm soát chặt chẽ từ khâu sản xuất tới khâu sơ chế, đóng gói, vận chuyển với mong muốn cung cấp các sản phẩm sạch tới tận tay người tiêu dùng.Từ khi đi vào hoạt động đến nay, trang trại trồng rau công nghệ cao của OFP tại xã Liên Châu, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc đã được cấp Giấy chứng nhận VietGAP với sản lượng 125 tấn/năm, Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh ATTP trong sản xuất, kinh doanh mặt hàng nông sản.


“Ngoài việc trồng rau theo quy trình VietGAP, trang trại trồng rau công nghệ cao của chúng tôi còn được áp dụng công nghệ hiện đại trong các khâu tưới tiêu, bảo quản. Nhờ thế mà sản phẩm rau, củ, quả làm ra luôn an toàn và đảm bảo chất lượng tốt nhất khi đến ta người tiêu dùng” - anh Kiên tiết lộ.


Chia sẻ về tương lai, Kiên mong muốn tiếp cận được nguồn vốn, có chính sách hỗ trợ để đầu tư nhân rộng, xây dựng làm thành mô hình mẫu, hướng tới mô hình nhà kính, nhà lưới, áp dụng công nghệ, quản lý phần mềm…

 
Nguồn: Dân Việt
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

ĐBSCL: Mua tạm trữ 760.000 tấn gạo